Chuyên mục: Tin tức

Chuyên mục: Quảng cáo

QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÀ CHẾ BIẾN HẠT ĐIỀU BÌNH PHƯỚC

QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÀ CHẾ BIẾN HẠT ĐIỀU BÌNH PHƯỚC

Hạt điều ngày càng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày với bao bì, đóng gói khá bắt mắt và đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Nhưng để có được những sản phẩm hạt điều thành phẩm đó, hạt điều đã trải qua quy trình sản xuất, chế biến qua nhiều công đoạn. Hãy cũng Pacific-vietnam tìm hiểu quy trình sản xuất và chế biến hạt điều Bình Phước – nơi được xem là thủ phủ hạt điều của Việt Nam.

Quy trình sản xuất và chế biến hạt điều bao gồm những bước cơ bản sau:

Bước 1: Kiểm tra nguồn nguyên liệu đầu vào

Kiểm tra nguyên liệu đầu vào nhằm đảm bảo hạt điều tươi nguyên liệu đáp ứng tiêu chuẩn đề ra trước khi đưa vào chế biến.

Bước 2: Phơi và bảo quản hạt điều tươi nguyên liệu.

Phơi – bảo quản điều thô giúp giảm độ ẩm xuống khoảng 9%. Độ ẩm ở mức phù hợp với điều kiện bảo quản trong nhà kho . Độ ẩm phù hợp giúp làm giảm thậm chí ngăn ngừa việc phân hủy của hạt điều thô.

Bước 3: Phân loại hạt điều thô theo kích thước.

Việc phân loại hạt điều thô giúp lưỡi dao của máy chẻ cắt đúng vỏ cứng. Thêm vào đó, đảm bảo lượng hơi nước được bơm vào trong hạt đều nhau.

Bước 4: Hấp hạt điều thô

Việc hấp hạt điều thô giúp trung hòa lượng acid bên trong. Từ đó giảm tác động ăn mòn của nhựa hạt điều đối với tay công nhân trong quá trình cắt vỏ thủ công.

Bước 5: Tách vỏ cứng hạt điều

Tách lớp vỏ cứng bên ngoài nhưng không để nhựa dính vào nhân điều

Bước 6: Tạo hiệu ứng sốc nhiệt bằng cách tạo ẩm ngay sau khi sấy hạt.  

Tạo hiệu ứng sốc nhiệt giúp:

- Việc sấy giúp giảm độ ẩm từ đó làm khô nhân điều Bình Phước. Ngoài ra, sấy giúp giảm sự bám dính của vỏ lụa vào nhân. Cuối cùng, sấy hạt điều là cách giúp diệt vi khuẩn gây bệnh bám trên hạt điều.

- Hình thành quá trình sốc nhiệt khi luân chuyển giữa sấy và tạo ẩm.

Bước 7: Các quy trình sản xuất và chế biến hạt điều: Bóc vỏ lụa hạt điều.

Bóc vỏ lụa nhằm mục đích để lấy nhân điều trắng phục vụ chế biến sâu. 

Bước 8: Phân loại nhân hạt điều

Mục tiêu của phân loại nhân điều là đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu về kích thước, hình dáng và màu sắc.

Bước 9: Việc hun trùng

Việc hun trung giúp hạn chế mối mọt, ẩm mốc phát sinh trong quá trình vận chuyển. Đồng thời đáp ứng các quy định của nước sở tại về việc hun trùng hàng hóa nhập khẩu.

Bước 10: Sàng - bao gói - hút chân không

Bước sàng – đóng gói – hút chân không giúp bảo quản nhân điều trong thời gian dài. Đồng thời cũng tăng tính thẩm mỹ cho hàng hóa.

Bước 11: Dò kim loại

Bước dò kim loại là để loại bỏ các kim loại có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

Bước 12: Đóng thùng - ghi nhãn

Bước đóng thùng – ghi nhãn giúp hạn chế tác động của mối mọt, côn trùng và bảo quản nhân điều tốt hơn. Ngoài ra, việc dán nhãn giúp các bên liên quan nắm rõ thông tin về sản phẩm.

Bước 13: Bảo quản - phân phối đến nơi tiêu dùng

Bước bảo quản – phân phối nhằm đảm bảo chất lượng khi vận chuyển tới tay người tiêu dùng.

Các tiêu chuẩn chất lượng liên quan đến việc sản xuất hạt điều. 

Trên thị trường hạt điều hiện nay tiêu chuẩn liên quan đến sản xuất hạt điều được quy định rất rõ ràng. Thông thường các tiêu chí sẽ liên quan đến bao bì, chất lượng hạt cũng như nguồn cung. Có 3 bộ tiêu chuẩn chất lượng phổ biến hiện nay.

- Tiêu chuẩn của Hiệp hội công nghiệp thực phẩm Mỹ (AFI): Mặc dù ban đầu được phát triển bởi thị trường Mỹ nhưng hiện nay đã được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Tiêu chuẩn AFI dựa trên chất lượng cũng như độ hoàn thiện của nhân (kích thước, hình dáng, màu sắc và bao bì). Ngoài ra, các tiêu chí khác bao gồm độ ẩm, an toàn thực phẩm, quy cách dãn nhãn,… Các tiêu chuẩn AFI hiện nay đã trở thành chuẩn mực của ngành điều thế giới.

- Tiêu chuẩn của Hội đồng xúc tiến xuất khẩu điều Ấn Độ: Các tiêu chuẩn này thường được dùng cho thị trường Ấn Độ. Thị trường Ấn Độ hiện không ưa chuông hạt điều thô nhập khẩu từ châu Phi.

- Tiêu chuẩn của Ủy ban Kinh tế của Liên minh châu Ấu: Các tiêu chuẩn này tập chung vào chất lượng, kích thước cũng cách trình bày sản phẩm. Các tiêu chí hướng đến việc sản xuất hạt điều chất lượng cao, cải thiện lợi nhuận và bảo vệ lợi ích người tiêu dùng. Có một chi tiết thú vị là tiêu chuẩn này lại không phổ biến ở châu Âu bằng tiêu chuẩn AFI. Lý do là vì tiêu chuẩn AFI được phát triển trước đó và đã quá quen thuộc với các nhà nhập khẩu châu Âu.

- Quy trình chế biến và sản xuất hạt điều đạt tiêu chuẩn HACCP. 

HACCP là chữ viết tắt của: 

- Hazard: mối nguy hại. 

- Analysis: phân tích

- Critical: trọng yếu

- Control Point: điểm cần kiểm soát  

Khi ghép lại với nhau, HACCP có nghĩa là Phân tích mối nguy hại và Điểm kiểm soát trọng yếu. Đây gần như là yêu cầu bắt buộc đối với quy trình chế biến hạt điều Bình Phước xuất khẩu. 

HACCP là 7 nguyên tắc giúp kiểm soát chất lượng hạt điều.

- Liệt kê các tác nhân vật lý, hóa học hoặc sinh học gây hại đến chất lượng hạt điều Bình Phước. 

- Xây dựng các chốt kiểm tra các mối nguy hại (các điểm trọng yếu cần kiểm tra) trong quy trình một chiều. 

- Tại các chốt kiểm tra, sẽ tiến hành đưa ra các tiêu chí liên quan. 

- Tương đương với mỗi tiêu chí sẽ là một chỉ số định lượng. Nguyên tắc ở đây là cái gì không đo lường được thì sẽ không kiểm soát được. 

- Trường hợp phát hiện các mối nguy hại thì cần làm gì? 

- Các công việc tiến hành cần phải được kiểm tra, đánh giá định kỳ tránh trường hợp công việc đề ra không khắc phục được các mối nguy hại. 

- Trong trường hợp kiểm tra và thấy rằng cách làm này có hiệu quả thì cần thiết lập hồ sơ giấy tờ, chuẩn hóa cách làm.

PACIFIC-VIETNAM NHÀ CUNG CẤP MÁY MÓC – THIẾT BỊ DÙNG VỆ SINH LÀM SẠCH NHÀ XƯỞNG, NHÀ MÁY NHẰM ĐẠT CÁC TIÊU CHUẨN VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÀ CHẾ BIẾN HẠT ĐIỀU.

- MÁY LAU SÀN NHÀ XƯỞNG CÔNG NGHIỆP:    Bao gồm máy lau sàn công nghiệp đẩy tay và máy lau sàn công nghiệp ngồi lái giúp vệ sinh làm sạch sàn nhà xưởng, khu vực phân loại hạt điều và lối đi trong nhà máy.

máy lau sàn công nghiệp đẩy tay dùng cho xưởng điều

Máy lau sàn công nghiệp ngồi lái dùng cho xưởng điều

- MÁY HÚT BỤI CÔNG NGHIỆP: Máy hút bụi công suất lớn thu gom vật liệu rơi vãi và xử lý bụi trên máy móc, dây chuyền sản xuất

máy hút bụi công suất lớn dùng cho xưởng điều

- MÁY PHUN RỬA NƯỚC ÁP LỰC CAO: Dùng vệ sinh làm sạch rông rêu, nấm mốc khuôn viên ngoài trời và vệ sinh làm sạch, bảo trì máy móc thiết bị.

máy phun rửa nước siêu cao áp

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THÁI BÌNH DƯƠNG

SHOWROOM: 655/17-19, Lê Trọng Tấn, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân, TP.HCM

TEL: 028 2261 4444 - 028 6685 8885 - FAX: 028 6269 7262

EMAIL: info@pacific-vietnam.com

WEB: www.pacific-vietnam.com | www.mayhutbuitrungtam.com | www.mayhutbuicongnghiepdelfin.com

HOTLINE: 0868 788 788 - 028 2261 4444

Tag Keywords: Công ty TNHH Thái Bình Dương (Pacific-vietnam) chuyên nhập khẩu và phân phối các máy vệ sinh công nghiệp như máy hút bụi công nghiệp, máy chà sàn liên hợp hay máy lau sàn công nghiệp nhà xưởng, máy quét rác công nghiệp. Sản phẩm nổi bật là máy chà sàn liên hợp đẩy tay và máy chà sàn công nghiệp ngồi láiMáy hút bụi công nghiệp Delfin tại TP.HCMmáy lau sàn công nghiệp nhà xưởngmáy hút bụi công nghiệp xử lý bề mặt.

Thái Bình Dương - Máy hút bụi, máy lau nhà

Địa chỉ: 655/17-19 Lê Trọng Tấn, P. Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 028.2261.4444 - 0868.788.788 - 0917.84.38.38

Email: info@pacific-vietnam.com

Website: pacific-vietnam.com

2018 Copyright © công ty thái bình dương . All rights reserved.