Chuyên mục: Tin tức

Chuyên mục: Quảng cáo

XỬ LÝ Ô NHIỄM BỤI AMIĂNG TRONG SẢN XUẤT VÀ GIA CÔNG TẤM LỢP AMIĂNG – XI MĂNG (TẤM LỢP FIBRO-XIMĂNG)

XỬ LÝ Ô NHIỄM BỤI AMIĂNG TRONG SẢN XUẤT VÀ GIA CÔNG TẤM LỢP AMIĂNG – XI MĂNG (TẤM LỢP FIBRO-XIMĂNG)

MUA MÁY HÚT BỤI CÔNG NGHIỆP DELFIN TẠI TP.HCM

 

Amiăng là vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là trong ngành sản xuất và gia công tấm lợp Amiăng – xi măng (hay là tấm lợp Fibro-ximăng). Amiăng tuy là vật liệu có nhiều ứng dụng nhưng cũng gây nhiều tác hại đến sức khoẻ con người, đặc biệt là đối với lao động thường xuyên tiếp xúc và tiếp xúc lâu dài với Amiăng, trong đó đặc biệt là người lao động trong ngành sản xuất và gia công tấm lợp Amiăng – xi măng.

 

Vật liệu chủ yếu để sản xuất tấm Fibro – xi măng là xi măng chiếm 85%, sợi amiăng chiếm 10% và một phần rất nhỏ là bột giấy Kraff. Amiăng trong thành phần tấm Fibro – xi măng có tác dụng làm tăng độ bám của xi măng chắc hơn và qua đó làm tăng độ bền của tấm lợp. Dây chuyền sản xuất tấm lợp Fibro – ximăng bao gồm 4 công đoạn: Nhập nguyên liệu – Phối trộn nguyên liệu – Sản xuất tấm lợp – Lưu kho và vận chuyển tiêu thụ. Trong tất cả 4 giai đoạn trên, đều có thể phát sinh ra bụi gây ô nhiễm, gây bệnh tật và thậm chí gây nguy hiễm đến tính mạng. Do đó, một trong những nhu cầu cần thiết là phải kiểm soát, thu gom, xử lý và giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người lao động sản xuất.

 

Trong quá trình nhập liệu Amiăng và vận chuyển từ kho ra khu vực nhập liệu nên vận chuyển bằng băng tải và tưới ướt bao Amiăng. Nếu vận chuyển bằng bê vác thủ công thì cần cẩn thận tránh làm bao bị thủng và rơi vãi Amiăng.

 

Khi mở bao và huỷ bao Amiăng cần trang bị máy mở và huỷ bao tự động, tránh để người lao động tiếp xúc trực tiếp với Amiăng. Trường hợp không có máy, phải mở thủ công thì công đoạn này phải thực hiện trong phòng kín có trang bị hệ thống máy hút bụi công nghiệp, hút liên tục để thu gom triệt để bụi Amiăng phát tán trong phòng, giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc giữa Amiăng với người vận hành sản xuất. Đồng thời, người lao động phải mặc áo quần bảo hộ và mang phương tiện bảo vệ đường hô hấp.

 

Khi nghiền, trộn Amiăng với xi măng cần phải che chắn và trang bị hệ thống máy hút bụi công nghiệp tại các khu vực nghiền, trộn. Người làm việc ở băng tải, điểm xả bột Amiăng cần phải mang áo quần bảo hộ và trang bị phương tiện bảo vệ đường hô hấp.

 

Khi chuyên chở, lưu kho các tấm lợp Amiăng – xi măng thành phẩm nên sử dụng xe cơ giới, bốc xếp hàng bằng xe nâng chuyên dụng, tránh rơi vỡ hoặc kéo lê các tấm lợp trên sàn. Kho, bãi chứa các tấm lợp Amiăng – xi măng phải cần được thường xuyên vệ sinh làm sạch bằng máy hút bụi công nghiệp hoặc máy lau sàn công nghiệp (Chà ướt và hút sạch).

 

Trong quá trình gia công tấm Fibro – xi măng cần phải kiểm soát bụi phát sinh, nhất là trong các công đoạn như cưa, khoan, cắt bằng máy. Trang bị máy hút bụi công nghiệp có bộ lọc hiệu quả cao (Bộ lọc cấp M, lọc Hepa) và có thể lắp đặt các điểm hút ngay trên các máy gia công tấm Fibro – xi măng để thu gom, làm sạch mạt cưa, các vật liệu bị cắt bỏ một cách tự động và nhanh chóng. Tại các khu vực gia công, lắp ráp tấm Fibro – xi măng, sau mỗi ca làm việc và kết thúc công việc cần phải hút bụi, vê sinh sàn nhà và các bề mặt bằng máy hút bụi công nghiệp có bộ lọc hiệu quả cao như lọc cấp M, lọc Hepa hoặc sử dụng máy lau sàn công nghiệp lau ướt để làm sạch.

 

Cuối cùng phải xử lý chất thải trong  quá trình sản xuất và gia công tấm lợp Amiăng – xi măng. Bụi thu gom được phải làm ẩm và chứa túi vải chuyên dùng được thiết kế bằng 2 lớp chất dẻo và buộc kín miệng. Trong quá trình di chuyển đến khu xử lý, cần tránh thủng, rách túi làm rơi vải bụi gây phát tán Amiăng ra môi trường.

 

GIẢI PHÁP MÁY HÚT BỤI CÔNG NGHIỆP DELFIN XỬ LÝ BỤI AMIĂNG ĐỘC HẠI TRONG NGÀNH SẢN XUẤT VÀ GIA CÔNG TẤM LỢP AMIĂNG – XI MĂNG.

 

Các dòng sản phẩm máy hút bụi công nghiệp Delfin (1 pha và 3 pha) dùng loại bỏ Amiăng đều được trang bị 2 bộ lọc theo tiêu chuẩn, bao gồm bộ  lọc chính và bộ lọc Hepa, nhằm tối ưu hoá hiệu quả lọc và đảm bảo an toàn cho công nhân vận hành và môi trường xung quanh.

 

Hệ thống chứa an toàn sử dụng túi được chứng nhận có thể thu gom chất thải độc hại, làm cho việc đóng gói Amiăng được dễ dàng, giúp an toàn cho người thu gom và vận chuyển đến nơi xử lý.

 

Để đảm bảo việc xử lý bụi Amiăng 1 cách an toàn, Delfin thiết kế máy hút bụi công nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

 

- Bộ lọc Polyester cấp M tiết diện lớn

 

- Bộ lọc tuyệt đối HEPA

 

- Máy hút bụi được chứng nhận TUV SUD để hút bụi cấp M, H và H-ASBEST với các thử nghiệm được thực hiện theo các tiêu chuẩn: IEC/DIN EN 60335-2-69

 

- Bộ túi chứa được chứng nhận có thể chứa bụi độc hại.

 

Bàn giao máy hút bụi công nghiệp Delfin DG 70 EXP cho nhà máy sản xuất

 

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH THÁI BÌNH DƯƠNG

SHOWROOM: 655/17-19, Lê Trọng Tấn, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân, TP.HCM

TEL: 028 2261 4444 - 0868 788 788 - 028 6685 8885 - FAX: 028 6269 7262

EMAIL: info@pacific-vietnam.com

WEB: www.pacific-vietnam.com | www.mayhutbuitrungtam.com | www.mayhutbuicongnghiepdelfin.com

HOTLINE: 0868 788 788 - 028 2261 4444 

Tag Keywords: Công ty TNHH Thái Bình Dương (Pacific-vietnam) chuyên nhập khẩu và phân phối các máy vệ sinh công nghiệp như máy hút bụi công nghiệp, máy chà sàn liên hợp hay máy lau sàn công nghiệp nhà xưởng, máy quét rác công nghiệp. Sản phẩm nổi bật là máy chà sàn liên hợp đẩy tay và máy chà sàn công nghiệp ngồi láiMáy hút bụi công nghiệp ở TPHCMmáy lau sàn công nghiệp nhà xưởngmáy chà sàn công nghiệp nhà xưởng chế biến hạt điều.

Thái Bình Dương - Máy hút bụi, máy lau nhà

Địa chỉ: 655/17-19 Lê Trọng Tấn, P. Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 028.2261.4444 - 0868.788.788 - 0917.84.38.38

Email: info@pacific-vietnam.com

Website: pacific-vietnam.com

2018 Copyright © công ty thái bình dương . All rights reserved.